Sản phẩm giải trí được nhiều gia đình lựa chọn là những bộ dàn karaoke, dàn karaoke gia đình giúp gia đình luôn tràn ngập niềm vui và hạnh phúc nhất là những dịp xuân về !

dodien.biz- dodien.org- dotretho.net- giacathitruong.org- giathitruong.org- kenhtretho.net-

Tàu container lớn nhất thế giới đe dọa các hãng tàu nội địa Trung Quốc

Gửi lúc:22/08/2013

Cảng Shanghai vừa tổ chức buổi lễ chào mừng tàu container lớn nhất thế giới, 18.000 TEU Maersk Mc-Kinney Mollerghé cảng.


Theo Xinhua,tàu container lớn nhất thế giới đốt nhiên liệu thấp, kinh tế, đặt ra mối đe dọa các hãng tàu Trung Quốc bị thiệt hại.Dài 400m, rộng 60mMaersk Mc-Kinney Moller là 1trong 20 tàu Triple E của Maersk đóng tạiHàn Quốc (Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering). TripleE (EEE) là viết tắt củakinh tế (Economy of scale), năng lượng hiệu quả (Energy efficiency) và cải thiện môi trường(Environmental improvements).Tàu rời cảng Kwang Yang,Hàn Quốc vào ngày 17.7và tới Shanghaivào ngày 18.7. Sau 24 giờ khai thác tại cảng, Maersk Mc-Kinney Moller rời Shanghai tới Ningbo, và sau đó cập Yantian vào ngày 24.7; sau đó khởi hành đi các cảng nước ngoài. Maersk luôn dẫn đầu về cỡ tàu với mục đích rõ ràng là để củng cố và tăng thị phần của mình trên thị trường. Xu Jianhua, giáo sư Đại học Hàng hải Shanghai, cho rằng khi tàu Triple E của Maersk được triển khai, tất cả các hãng tàu container sẽ phải thiết lập lại kế hoạch kinh doanh của họ. "Tàu 18.000 TEU sẽ là tấm vé cho các tuyến Á-Âu trong tương lai". Đối mặt với đối thủ mạnh như Maersk, các hãng tàu Trung Quốc sẽ phản ứng thế nào? Một số muốn làm theo nhưng khi các hãng tàu trong nước đấu tranh với sự mất mát doanh thu, không chắc họ có thể làm như vậy. Thống kê cho thấy Maersk tạo ra lợi nhuận 461 triệu USD trong năm 2012. Cosco, hãng tàu lớn nhất Trung Quốc, đã mất 9,5 tỷ CNY (tương đương với 1,55 tỷ USD) năm ngoái; các hãng tàu trong nước không có khả năng đối phó với đối thủ có thể đẩy họ ra xa hơn phía sau. Tuy nhiên, có một ngoại lệ. China Shipping Container Lines (CSCL), hãng tàu lớn thứ 2 Trung Quốc, đã đặt 5 tàu ​​18.400 TEU từ Hyundai Heavy Industries, Hàn Quốc với giá 136 triệu USD/chiếc. Đơn hàng của CSCL được đặt 2 năm sau Maersk, được hưởng lợi từ giá tàu giảm trong giai đoạn này. CSCL cho rằng giá tàu đã giảm xuống đáy hiện nay, đúng thời điểm để đặt hàng.


Tin bài khác
Hotline
(84) 4 35770825-29
Chỉ số BDI
Giá dầu